Với sức mạnh phi thường, hiệu suất tối ưu và công nghệ vượt trội, khả năng vận hành của Explorer như được nâng tầm cao mới. Mọi hành trình giờ đây trở nên dễ dàng và an toàn hơn với Explorer.
- Số chỗ ngồi: 7
- Nhiên liệu: Xăng
- Xuất xứ: Nhập khẩu
- Hộp số: Số tự động 6 cấp
KHUYẾN MÃI HẤP DẪN
- Hỗ trợ mua xe trả góp đến 80%- 90%
- Ưu đãi giảm giá trực tiếp khi khách hàng liên hệ qua HOTLINE
- Tặng bộ phụ kiện giá trị cho khách hàng
- Cam kết giá bán tốt nhất khi mua xe
- Hỗ trợ đăng ký, đăng kiểm
- Còn rất nhiều ưu đãi khác dành cho các bạn...
* Hình ảnh có thể khác so với thực tế
Ford Explorer 2024 các phiên bản, thông số, giá bán, cập nhật mới nhất 09/20242024
Thông tin xe Ford Explorer
1. Ngoại thất
1.1. Kích thước và Trọng lượng.
Mẫu SUV hạng E của Ford, Explorer, có kích thước tổng thể lớn với chiều dài, rộng và cao lần lượt là 5.049 mm x 2.004 mm x 1.778 mm. Chiều dài cơ sở của xe cũng được nâng lên từ 2.886 mm lên 3.025 mm, đồng thời khoảng sáng gầm xe cũng đạt mức 200 mm.
Explorer được coi là mẫu xe có kích thước lớn nhất trong phân khúc SUV hạng E. So với các đối thủ như Prado, Touareg hay Lux SA2.0, mẫu xe này có kích thước to hơn rất nhiều. Điều này tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ và khoang hành khách rộng rãi cho Explorer.
1.2. Khung xe, Hệ thống treo.
Mẫu xe Ford Explorer được xây dựng trên nền tảng khung gầm Unibody mới của hãng. Đi kèm với đó là hệ thống treo trước kiểu Macpherson và thanh cân bằng, cùng với treo sau kiểu đa liên kết và thanh cân bằng.
Ford Explorer được thiết kế dựa trên hệ thống khung gầm Unibody mới của Ford.
Với việc sử dụng khung gầm Unibody mới, Ford Explorer đã giảm được 90 kg so với phiên bản trước đó. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn giữ được tính năng chắc chắn và đáng tin cậy như một chiếc SUV thực thụ.
Về hệ thống treo, Explorer có thể thua kém so với các đối thủ khi chỉ sử dụng treo trước kiểu Macpherson và treo sau kiểu đa liên kết. Trong khi đó, các mẫu SUV hạng E khác như Prado hay Lux SA2.0 đã sử dụng hệ thống treo trước độc lập với tay đòn kép.
1.3. Front of the car.
Tổng thể ngoại thất của Explorer không có nhiều sự thay đổi lớn so với phiên bản trước đó; thay vào đó, Ford tập trung vào việc cải thiện các chi tiết và tinh chỉnh tỉ mỉ.
Thiết kế phần đầu xe vẫn giữ được nét mạnh mẽ và nam tính như thường thấy trên các dòng xe của Ford.
Lưới tản nhiệt mắt cáo lớn được tích hợp với đèn chiếu sáng, tạo thành một đường cong theo phần đầu xe. Mặt ca-lăng liền mạch với đèn pha LED lớn, có tính năng tự động bật tắt, điều chỉnh xa gần và góc chiếu. Camera phía trước được ẩn trong lưới tản nhiệt, ngay dưới logo Ford to bản.
Đèn sương mù cũng được làm to hơn so với phiên bản trước, kết hợp với hốc hút gió sơn đen, tạo thành hai hình thang đối xứng ở phần đầu xe. Cản trước được trang bị tấm thép bảo vệ và được mạ crom.
Explorer còn được trang bị đầy đủ hệ thống camera và 4 cảm biến đỗ xe phía trước, giúp người lái an toàn hơn và dễ dàng trong việc đỗ xe.
1.4. Phía trước của xe ô tô..
Bộ phận thân xe tạo nên ấn tượng với những đường gân dập nổi mạnh mẽ, chạy dài về phía sau và kết hợp với cụm đèn hậu thiết kế tinh tế hơn. Các cửa kính hàng ghế thứ 2 và 3 được làm bằng loại kính tối màu, giúp ngăn chặn ánh nhìn xuyên qua để bảo vệ sự riêng tư.
Thân xe tạo nên ấn tượng với nhiều đường gân dập nổi mạnh mẽ
Tay nắm cửa cùng màu sắc với thân xe và được trang trí bởi một đường viền mạ crom tinh tế. Gương chiếu hậu được sơn đen và tích hợp đèn chào mừng cùng camera quan sát; có đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện, sấy điện, cảnh báo điểm mù...
1.5. Đuôi xe
Giống như phiên bản trước đó, thế hệ mới của Explorer có thiết kế đuôi xe vuông vức. Đèn hậu được thiết kế hoàn toàn mới và sử dụng công nghệ LED để mang lại hiệu suất chiếu sáng tốt hơn. Phía dưới là cụm ống xả kép đối xứng với cản sau thể thao, được bọc bằng tấm thép.
Phần đuôi xe được thiết kế rất hiện đại với nhiều chi tiết mang phong cách tương lai.
Xe vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng như cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, đèn phanh cao… Các trang bị tiêu chuẩn khác bao gồm cánh lướt gió thể thao và ăng-ten vây cá. Cửa khoang hành lý có thể mở tự động và không gian chứa đồ bên trong rất rộng với dung tích 560 lít. Thậm chí bạn có thể gập phẳng hàng ghế thứ hai và thứ ba bằng nút bấm để tăng không gian chứa đồ lên tới 2.486 lít.
1.6. Bánh xe và Lốp xe
Bộ mâm đa chấu lớn trên Ford Explorer có kích thước rộng.
Xe được trang bị bộ vành 20 inch đa chấu, cùng với lốp Michelin tự vá kích thước 255/55R20 tương tự như phiên bản Titanium của Ford Everest.
2. Thiết kế nội thất.
2.1. Bảng điều khiển.
Nội thất của Explorer gây ấn tượng mạnh với sự sang trọng của các chất liệu da, ốp gỗ và crom xước. Theo Ford, hãng đã cải tiến vật liệu cách âm giữa khoang động cơ và khoang hành khách. Kính chắn gió và hai kính cửa trước được làm từ vật liệu cao cấp để tăng tính cách âm và chống tia tử ngoại.
Khoang lái mang lại cảm giác tiện nghi và sang trọng với các vật liệu cao cấp. Ngoài ra, có hàng loạt các nâng cấp mới giúp xe trở nên hiện đại và trẻ trung hơn. Vô-lăng ba chấu đa chức năng, trợ lực điện được bọc da cao cấp và có đầy đủ các nút bấm để điều chỉnh Menu, Volume, Đàm thoại rảnh tay, Cruise Control... Phía sau là đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 6,5 inch giúp hiển thị thông tin lái một cách trực quan và đầy đủ nhất.
Màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch nằm ở giữa, có đầy đủ các kết nối như Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth... Đi kèm với đó là hệ thống loa B&O gồm 12 loa cho âm thanh tuyệt vời. Phía dưới là cụm nút điều chỉnh hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập, cùng với khả năng lọc và kiểm soát chất lượng không khí. Bên cạnh đó, còn có các nút bấm để sấy vô lăng, sấy ghế và làm mát ghế.
Ở khu vực trung tâm điều khiển, Ford trang bị cho Explorer cần số điện tử dạng núm xoay, hệ thống phanh dừng điện tử và núm xoay để điều chỉnh chế độ lái. Các cổng USB, Type C và 12v được giấu trong một hộc để đồ, còn có khay sạc điện thoại không dây.
2.2. Hệ thống ghế ngồi.
Không gian ngồi trên xe Ford Explorer rất rộng rãi và thoải mái, đảm bảo sự thoải mái cho hành khách. Xe được trang bị ghế da cao cấp cho tất cả các ghế, đặc biệt là hàng ghế trước có tính năng điều chỉnh điện cho cả ghế lái và ghế hành khách.
Các hàng ghế phía sau cũng rất rộng và thoải mái, đặc biệt là hàng ghế thứ hai với 2 màn hình giải trí riêng biệt kích thước 8 inch, có đầy đủ cổng kết nối USB và HDMI để hành khách có thể giải trí trong suốt hành trình.
Ngoài ra, kính của hàng ghế thứ hai, thứ ba và kính hậu được trang bị tính năng chống nhìn xuyên thấu, giúp bảo vệ sự riêng tư cho hành khách. Hàng ghế thứ hai còn có rèm che nắng được tích hợp sẵn trên cánh cửa và bệ tì tay giữa có giá để cốc tiện lợi.
2.3.Các tính năng hiện đại khác.
Trong số những tính năng tiên tiến trên Ford Explorer, ta có thể đề cập đến việc khóa/mở cửa bằng mật mã trên kính lái, cùng với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và tính năng mở cửa chỉ bằng một chạm ở tất cả các ghế.
3.Động cơ và Hộp số.
Động cơ EcoBoost dung tích 2,3 lít của xe đã được nâng cấp để đạt công suất lên tới 301 mã lực, cao hơn so với phiên bản trước đó có công suất chỉ 273 mã lực. Mô-men xoắn cực đại cũng được tăng từ 420 Nm lên 431,5 Nm. Điều đặc biệt là xe còn được trang bị hộp số tự động 10 cấp thay cho loại 6 cấp như trước đây. Hơn nữa, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian cũng được giữ nguyên để đảm bảo khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt trên mọi địa hình.
4. Trang bị an toàn
Công nghệ an toàn trên Explorer đã được nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại nhất trong phân khúc. Xe được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình linh hoạt, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm và hỗ trợ phanh tự động trong tình huống khẩn cấp.
Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống camera 360 độ, giúp lái xe dễ dàng tránh va chạm bằng cách sử dụng cảm biến radar và siêu âm để phát hiện các vật thể trên đường. Với 8 túi khí, Explorer đảm bảo sự an toàn tối đa cho hành khách.
DỊCH VỤ HẬU MÃI & CHĂM SÓC TRỌN VẸN (FORD PROTECTION SERVICES)
Chu Kỳ Bảo Dưỡng Ford: 06 tháng hoặc 10,000KM áp dụng theo chế độ vận hành bình thường tùy theo chế độ nào đến trước. Chu kỳ bảo dưỡng này được thiết kế để đảm bảo khả năng vận hành của xe ở trạng thái tốt nhất.
Chính Sách Bảo Hành Ford: 03 Năm hoặc 100,000KM – Ford Việt Nam sẽ bảo hành các xe được phân phối bởi các Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam trong thời gian 3 năm hoặc 100,000KM tùy theo điều kiện nào đến trước. Dưới chế độ bảo hành này mọi công việc sửa chữa hay thay thế đều được miễn phí về phụ tùng chính hiệu và công lao động.
Bảo Dưỡng Định Kỳ Trọn Gói: Với chương trình bảo dưỡng định kỳ trọn gói khách hàng sẽ tiết kiệm đến 15% chi phí so với giá bảo dưỡng thông thường & tránh được nguy cơ tăng giá phụ tùng, tăng giá dầu bảo dưỡng & tăng giá công lao động trong tương lai do lạm phát…
Liên Hệ SĐT: để được tư vấn khi mua xe mới, hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc về bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa trong suốt quá trình sử dụng xe.
Vận hành
Công suất cực đại
Explorer được trang bị động cơ EcoBoost® 2.3L với mức tiêu hao nhiên liệu theo thiết kế là 8,58 lít/100km, con số mà thậm chí cả các đối thủ trang bị động cơ hybrid cũng khó có thể đạt được. Động cơ EcoBoost 2.3L mạnh mẽ với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp cùng turbo tăng áp, giúp Explorer đạt công suất tới hơn 300 mã lực và mô-men xoắn 420Nm
Sẵn sàng cho mọi địa hình
Ngại gì những cung đường lạ. Khi địa hình thay đổi, bạn chỉ cần chọn chế độ lái phù hợp. Hệ thống kiểm soát dẫn động 4 bánh thông minh kết hợp Kiểm soát đường địa hình (The Intelligent 4WD with Terrain Management System™) trên Explorer đem đến khả năng chuyển đổi chế độ lái linh hoạt để bạn thoải mái đánh lái trên mọi cung đường.
Hệ thống Kiểm soát đường địa hình (TMS)
Không cần phải lo lắng về địa hình phức tạp hay điều kiện thời tiết khó khăn. Chỉ cần lựa chọn chế độ lái phù hợp, Explorer sẽ giúp bạn vượt qua tất cả. Chế độ Snow, Gravel, Grass (địa hình tuyết, sỏi, cỏ) tối ưu hóa độ bám và kiểm soát trên các bề mặt trơn trượt. Chế độ Sand (địa hình cát) cho phép bánh xe quay với tốc độ nhanh hơn để bạn luôn dẫn đầu. Chế độ Mud, Rut (địa...
Thông minh
Đỗ xe dễ dàng hơn bao giờ hết
Đỗ vuông góc. Đỗ song song. Lùi vào. Tiến ra. Explorer mới trang bị công nghệ hỗ trợ tiên tiến giúp bạn dễ dàng xử lý mọi tình huống. Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Chủ động Thông minh sử dụng các cảm biến bên sườn xe để giúp bạn tìm vị trí đỗ và đánh lái vào đó, còn bạn chỉ việc điều khiển cần số, phanh và ga. Chiếc xe cũng có thể tự đánh...
Cửa hậu đóng, mở rảnh tay thông minh
Cửa phía sau của Explorer được thiết kế đóng mở rảnh tay thông minh, giúp việc xếp dỡ hành lý chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Chỉ cần đá nhẹ chân vào điểm giữa bên dưới cản sau với chìa khóa thông minh ở trong túi bạn, hệ thống sẽ nhận diện cử động của chân bạn và sự hiện diện của chìa khóa, sẽ tự động mở hoặc đóng cửa khoang hành lý
Khởi động xe bằng điều khiển từ xa
Bạn hoàn toàn có thể khởi động xe bằng điều khiển từ xa với Explorer. Ngoài ra, với tính năng MyKey® độc đáo, chiếc xe cho phép bạn khóa chức năng gọi điện và nhắn tin khi bạn giao xe cho lái mới. Với Explorer, bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các công nghệ cao cấp hỗ trợ người lái.
An toàn
VẬN HÀNH AN TOÀN
Cho bạn chỗ dựa vững chắc dù ở bất cứ nơi đâu. Chiếc xe Ford Explorer mới tạo ra một chuẩn mực mới về an toàn, cho bạn cảm giác yên tâm khi vận hành. Kiểm soát sự Cân bằng với Hệ thống giảm thiểu lật xe AdvanceTrac*. Dù đi trong tuyết, trong mưa hay trên cát, chiếc xe luôn được giữ ở trạng thái cân bằng, giúp giảm thiểu lật xe hiệu quả. Hệ thống kiểm soát vào cua kết hợp cùng...
Hệ thống Cảnh báo điểm mù & Hệ thống Cảnh báo có Xe cắt ngang**
Dễ dàng phát hiện các phương tiện ở vùng khuất nhờ hệ thống BLIS® (Blind Spot Information System). Sau khi phát hiện có phương tiện nằm trong điểm mù, chiếc xe sẽ phát tín hiệu trên gương chiếu hậu để giúp tài xế tránh khỏi va chạm. Khi cài số lùi, nếu chiếc xe phát hiện có phương tiện đang đi vào phạm vi lùi của xe, âm thanh cảnh báo và tín...
Chất lượng
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU
Cảm nhận nét thanh lịch của cuộc sống trên tầm cao mới. Bầu trời trở nên quang đãng, cảnh vật trở nên rõ ràng. Sự tự tin sẽ tạo nên sức hấp dẫn cho bạn. Với chiếc xe Ford Explorer mới, sự khác biệt đến từ thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng không kém phần thanh lịch, cho bạn khả năng làm chủ trên mọi nẻo đường.
Tiện nghi trên mọi hành trình
Hàng ghế trước với tính năng massage vùng tựa lưng và đệm ngồi tích hợp điều chính đa hướng chủ động bằng điện Active Motion chỉ có ở dòng xe sang trọng. Thiết kế nội thất sang trọng, tinh tế với nhưng chi tiết ốp gỗ, cùng những điểm nhấn mạ crôm và đường khâu cầu kỳ độc đáo. Explorer được trang bị hàng ghế trước điều chỉnh điện 8 hướng cùng tính năng ghi nhớ vị trí của ghế lái,...
Chuyển khoang hành khách thành khoang chứa đồ
Explorer linh hoạt theo từng hành trình của bạn nhờ hàng ghế thứ hai có thể gập 60/40 trong khi hàng ghế thứ 3 gập được đến 50/50. Hàng ghế thứ 3 gập điện chỉ có ở phân khúc xe hạng sang, được trang bị trên Explorer mới, đồng thời bạn cũng được trải nghiệm ghế gập độc lập ở hàng thứ 2.
Chuyển khoang hành khách thành khoang chứa đồ
Với một nút bấm đơn giản, hàng ghế thứ 3 gập điện sẽ tự động gập xuống cho bạn thể tích khoang hành lí lên tới 1240L, và lên tới 2314L nếu gập hẳn cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Ngay cả khi để nguyên cả 3 hàng ghế thì thì thể tích khoang chứa đồ cũng lên đến 594L.